CHUYỆN ĐẦU TUẦN :PHO TƯỢNG PHẬT NGỌC ĐÃ ĐẾN TP HCM

Sau khi Pho tượng Phật Ngọc được chiêm bái tại lễ hội Quán Thế Âm (Đà Nẵng),Đại Tùng Lâm (Vũng Tàu), hiện đã đến Tp Hồ Chí Minh.Chiều qua 29.3, lễ cung nghinh tượng Phật bằng ngọc thạch quý hiếm và lớn nhất thế giới đã được tổ chức trang nghiêm lúc 17 giờ tại chùa Phổ Quang (số 64/3 đường Phạm Hồng Thái, Q.Tân Bình) để phật tử và đồng bào các giới chiêm bái đến hết ngày 5.4.2009.sau đó đưa về chùa Hoằng Pháp(Hóc Môn) tiếp tục đón khách hành hương.
Đạo hữu Ian Green,người cung nghinh tôn tượng đến Việt Nam là một phật tử hơn 35 năm, bắt đầu từ khi ông du hành đến Ấn Độ khoảng đầu năm 1970. Ông đã chiêm ngưỡng Đại Tháp ở vườn Lộc Uyển - nơi được đánh dấu là Đức Phật giảng bài pháp đầu tiên sau khi Ngài chứng ngộ, cũng là một trong sáu thánh địa của Phật giáo.
Ông bà Ian Green tại Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng
Sau đó, ông tìm hiểu thêm về Phật giáo và rồi ông "không có chọn lựa nào khác mà hiển nhiên là một phật tử". Năm 1981, thân phụ của ông cúng dường 50 mẫu đất hoang sơ với trùng điệp cây rậm thấp cho Lạt Ma Yeshe để kiến lập một trung tâm Phật giáo. Năm 2009, ông chọn Lễ hội Quán Thế Âm ở Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên trên thế giới của pho tượng Phật Ngọc, có tên đầy đủ là "Phật Ngọc cho Hòa bình Thế giới". Đây là pho tượng được điêu khắc từ tảng ngọc thạch lớn nhất thế giới hiện nay. Cạnh pho tượng Phật Ngọc này còn có một tượng cao 0,50m nặng 132 kg. Cả hai tượng đều có tư thế ngồi thiền. Theo ông Ian Green pho tượng Phật Ngọc được điêu khắc từ khối ngọc bích Polar Pride - niềm kiêu hãnh Bắc cực - ở Canada chỉ có một và duy có một mà thôi.
Xin cầu nguyện sự bình an đến với em .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét