TƯỞNG NHỚ - HOA TRẦN


Có những con đường ra khỏi đời tôi.
Mang theo lớp rêu bộn bề lòng phố
Có những người đã xa khỏi đời tôi.
Cuốn ngọn cỏ khô về nằm đáy mộ.
Tôi sẽ nói, một lần ơn tri ngộ
Là nghìn lần nhớ nhớ với thương thương
Là bóng ai qua,là những con đường.
Là cọng cỏ khô,là cành lá mục.
Mưa Đà Nẵng có làm ai thao thức?
Nửa đêm. Ngồi soi bóng quái ngả nghiêng
Tiếng thở dài ,mọc trên nhánh ưu phiền.
Tôi đã về như một lần đã hứa.
***
Vài năm nữa hay là trăm năm nữa.
Biển sẽ xa,những lớp sóng muôn trùng.
Người phố cũ, hồn rong rêu, bật khóc .
Tôi cười buồn cùng nỗi nhớ xa xưa.
Những viên ngói thâm đen cùng nắng mưa
Đan kết lại thành một màu lưu cữu
Bóng thời gian, đọng trên tóc đã vừa.
Những sợi trắng đong đưa buồn ủ rũ.
Con đường xưa chỉ về trong giấc ngủ
Người là hồn bóng quế cuối nghĩa trang
Tôi nhớ thương,và thương nhớ vô vàn!

HT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét